Hà Nội
23°C / 22-25°C

Có nên ghi lại phút mặn nồng?

Chủ nhật, 09:14 11/05/2008

Dạo gần đây, phim ảnh về cảnh phòng the của các diễn viên, ca sĩ bị tung lên mạng nhiều. Điều này khiến cho việc chụp hay không chụp, quay hay không quay những cảnh ân ái trở thành chủ đề nóng hổi được người người bàn tán từ trong nhà ra ngoài phố. Trong đó, người khen kẻ chê, người lên án, kẻ tán thành, đủ cả.

Thật ra, chuyện tế nhị này cũng như mọi hiện tượng khác, bao giờ cũng có hai mặt - tốt xấu không phải người trong cuộc, bạn khó có thể dùng những quan điểm đạo đức thông thường để xét đoán.

Một cuộc điều tra bỏ túi với 50 nam, nữ thanh niên về vấn đề này đem lại kết quả quả bất ngờ. Gần 40% các bạn trẻ cho rằng việc làm đó không có gì sai trái hay vi phạm đạo đức. Quan trọng là cách hành xử của người trong cuộc với “thành phẩm” sau đó như thế nào mà thôi.

Đó cũng là tín hiệu cho thấy lớp trẻ ngày nay đã có một cái nhìn khác về vấn đề giới tính.

Nếu một hiện tượng mà đúng, sai còn gây bàn cãi, chúng ta nhất thời chưa thể kết luận điều đó tốt, xấu, hay dở ra sao. Nhất là khi nó còn được một bộ phận người trẻ tuổi, có tri thức ủng hộ. Hẳn là phải có những ẩn khuất bên trong.

Thực tế cho thấy nhiều cặp yêu nhau đang lưu giữ những thước phim, những bức ảnh bí mật trong điện thoại, đĩa CD. Chúng ghi dấu một khoảnh khắc mặn nồng nào đó. Tất cả đều ở dạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, “sống để bụng, chết mang theo” của hai người.

Cũng có thể vì họ chẳng phải người nổi tiếng để nhất cử nhất động của mình đều bị theo dõi, sơ hở ra là trở thành miếng mồi cho dư luận.

Nhưng họ có chắc sẽ không bao giờ gặp rắc rối với những bức ảnh, đoạn phim kia? Biết bao chuyện đã xảy ra cùng những hệ luỵ đau lòng nhưng nhiều đôi uyên ương vẫn chưa tỉnh ngộ. Bằng xúc cảm, họ tin người yêu của mình khác biệt so với người khác, cuộc tình của mình sẽ luôn tươi đẹp. Chính vì vậy, việc lên án hay khuyến khích thường vô tác dụng với những cặp đang yêu nhau.

Các bạn trẻ cần nhìn nhận vấn đề này với thái độ nghiêm túc. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi bước vào cuộc chơi thăng hoa nhưng  đầy nguy hiểm này. Nên nhớ, yêu như thế nào cho lành mạnh và phải biết bảo vệ bản thân và tình yêu.

Tình yêu có những lý lẽ riêng của nó nhưng lắm lúc cũng mù quáng. Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra những điểm cả tích cực lẫn tiêu cực để các bạn trẻ cân nhắc.

Cả hai đều có cùng quan điểm cởi mở, hiện đại về sex, cùng xem việc chụp lại “ký ức yêu” là một trong những xúc cảm đáng trân trọng. Họ xem việc làm đó giống như chụp lại một vòng tay hay một nụ hôn.

Chắc chắn hai người sẽ đi đến một kết cục tốt đẹp đó chính là đám cưới. Những bức ảnh đó là bằng chứng cho tình yêu các bạn đã đi vào giai đoạn chín muồi, với niềm tin dành cho nhau trọn vẹn. Lúc ấy, cả hai sẽ không sợ những thành phẩm kia sẽ gây hậu quả khôn lường về sau.

Cơ thể con người đẹp nhất ở tuổi thanh xuân. Việc ghi lại cảnh ái ân của bạn và người yêu ở giai đoạn này cũng là cách lưu giữ vẻ đẹp tràn đầy sức sống của hai người. Sau này bận bịu con cái cũng những chuyện mệt mỏi trong gia đình sẽ khiến bạn trở nên kém hấp dẫn. Khi đó, cả hai cùng xem lại những hình ảnh kỷ niệm để tự hào về một thời tuổi trẻ tuyệt vời.

Sex không chỉ là một nhu cầu bản năng hay cảm xúc thân thể đơn thuần mà còn là một nghệ thuật. Cho nên việc chụp lại những cảnh này một cách độc đáo, dưới nhiều góc độ tinh tế cũng đồng nghĩa với việc tạo ra những kiệt tác mang ấn tượng khó quên. Sản phẩm ấy chỉ có bạn, người yêu biết và giữ cho riêng mình.

Những bức ảnh nóng bỏng lửa yêu đương sẽ là kích thích tố cho đời sống nhàm chán của vợ chồng sau này.

... Và những phiền toái không thể lường trước được

Giả dụ tình yêu của bạn đang rất suôn sẻ và hai người sẽ thành đôi, những bức ảnh kia vẫn có thể gây nhiều phiền phức cho đời sống hai người. Hãy thử tưởng tượng nếu những cảnh tuyệt mật ấy bị người thân, anh chị em trong gia đình chồng biết. Họ sẽ cho rằng bạn sống thiếu lành mạnh. Có thể với bạn, đó chỉ là những thăng hoa của tình yêu nhưng chưa hẳn mọi người xung quanh nghĩ vậy.

Nhiều khi, phiền toái đến từ những chuyện ngoài ý muốn. Ví dụ sau một thời gian say đắm, tình yêu đến lúc cáo chung. Nếu cả hai đủ ý thức cam kết sẽ phi tang tất cả trước khi bước vào cuộc tình mới, mọi chuyện sẽ chỉ là kỷ niệm và không đáng lo ngại.

Ngược lại, bạn hoặc người yêu vẫn muốn giữ lấy nó để lâu lâu đem ra ôn lại chuyện cũ tình xưa thì thật nguy hiểm. Ai dám chắc người sau của bạn sẽ không phát hiện ra? Dù là người hiểu biết và cởi mở nhất, anh ấy cũng khó chấp nhận chuyện bạn cứ vấn vương, ôm ấp những hình ảnh ân ái ngày xưa.

Nguy hiểm hơn là khi hai người chia tay trong thù hận, uất ức hay bị phản bội. Sự tức giận và thiếu kiềm chế sẽ khiến cho người trong cuộc cư xử như trả thù. Khi đó, những bức ảnh mặn nồng sẽ thành mặn chát và trở thành võ khí đắc lực khi trả thù.

Trong thời đại Internet ngày càng dễ dàng và tiện ích, không khó khăn để phát tán những bức ảnh, đoạn phim cảnh phòng the trên các diễn đàn, trang web công cộng. Khi ấy, không chỉ hạnh phúc bị lung lay mà cả cả sự nghiệp danh dự cũng có thể bị tiêu tan.

Khi lưu trên máy tính hoặc trên điện thoại, sẽ có lúc bạn thiếu cẩn thận. Những thông tin tuyệt mật bị lộ ra ngoài. Bạn không thể biết số phận của nó đi về đâu. Bạn phải sống trong sợ hãi vì không biết khi nào người ta sẽ nhìn vào mặt mình và cười chế giễu.

Tệ hại nhất là khi những bức ảnh đó rơi vào tay kẻ xấu. Nó sẽ nhanh chóng trở thành công cụ tống tiền lợi hại.

Thời gian vừa qua, rất nhiều vụ việc như thế xảy ra. Công an phải vào cuộc mới giải vây cho nhân vật chính. Sau đó, dù mọi việc phải giải quyết ổn thoả nhưng ảnh hưởng tâm lý cũng làm cho cuộc sống của họ lao đao một thời gian dài.

Theo Tiếp thị Gia đinh

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại rồi chôn lấp thi thể trong vườn chuối

Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại rồi chôn lấp thi thể trong vườn chuối

Pháp luật - 10 phút trước

GĐXH - Cơ quan chức năng TP. Hải Phòng và huyện An Dương đang phối hợp tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ án mạng khiến một thiếu nữ 15 tuổi tử vong. Đáng chú ý, thi thể của nạn nhân được chôn lấp tại khu vực vườn chuối...

Tin sáng 20/4: Cận cảnh voi rừng 'bẻ' cây làm cầu vượt để thoát qua hàng rào điện; cha già bật khóc khi tìm được con trai thất lạc 43 năm

Tin sáng 20/4: Cận cảnh voi rừng 'bẻ' cây làm cầu vượt để thoát qua hàng rào điện; cha già bật khóc khi tìm được con trai thất lạc 43 năm

Xã hội - 13 phút trước

GĐXH - Clip ghi lại cảnh voi rừng ở Đồng Nai bẻ cây làm cầu vượt để thoát qua hàng rào điện; cụ ông 87 tuổi ở Quảng Bình đã được kết nối, nói chuyện với người con trai thất lạc cách đây 43 năm qua ứng dụng video.

Hải Dương: Xe ô tô con bất ngờ lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Hải Dương: Xe ô tô con bất ngờ lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Xã hội - 8 giờ trước

GĐXH - Khi chạy tới cổng tỉnh ủy Hải Dương, xe ô tô do ông H. điều khiển bất ngờ lao qua vỉa hè rơi xuống sông Sặt khiến tài xế tử vong.

Phát hiện một cửa hàng bán vàng giả nhãn hiệu Chanel

Phát hiện một cửa hàng bán vàng giả nhãn hiệu Chanel

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Cửa hàng kinh doanh vàng giả nhãn hiệu Chanel tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa bị lực lượng chức năng lập biên bản đề nghị xử phạt số tiền 85 triệu đồng.

Bán hàng trực tuyến một năm, 'tiên nữ' livestream Trung Quốc gây sốc khi đóng thuế gần 320 tỷ

Bán hàng trực tuyến một năm, 'tiên nữ' livestream Trung Quốc gây sốc khi đóng thuế gần 320 tỷ

Chuyện đó đây - 10 giờ trước

Sở hữu 7.7 triệu người theo dõi, người được biết đến với nghệ danh "tiểu tiên nữ" thu về số tiền khủng từ những phiên livestream bán hàng.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 10 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Pháp luật - 10 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng đã tạo dựng màn kịch lừa kết hôn với người Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện

Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện

Chuyện vợ chồng - 11 giờ trước

Tôi nhìn vợ, không hiểu cô ấy nói vậy có ý gì, thấy hơi chột dạ. Chuyện ai đó đi ngược chiều gây tai nạn thì liên quan gì đến việc ngoại tình mà cô ấy lại chuyện nọ xọ chuyện kia.

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

Đẹp - 11 giờ trước

Dưới đây là 5 kiểu trang phục mà các nàng team chân vòng kiềng chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ hằng ngày.

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Sống khỏe - 11 giờ trước

Hapacol 650 mang đến giải pháp giảm đau nhanh chóng và hiệu quả, đồng hành cùng phụ nữ tự tin hơn trong mọi hoạt động để đi tới thành công.

Top