Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bệnh "lười yêu"

Thứ hai, 14:03 01/10/2007

Sau một ngày dài vất vả làm việc, đến khuya, khi lọt vào vòng tay ấm áp của ông xã, chị Hoa đã díp mắt lại và chị chỉ kịp trao cho chồng một nụ hôn qua loa, lấy lệ.

Làm việc tới 7 giờ tối. Ra khỏi phòng tập aerobic vào lúc 8h30. Tắm táp, ăn tối xong là 11h. Xem TV được 5-10 phút là ngáp lấy ngáp để. Không còn thời gian chuyện trò, âu yếm, “chuyện ấy” dần dần bị đẩy xuống hàng “dự bị”, hoặc chỉ “trả bài” lấy lệ. Nhiều người đã mắc phải guồng quay này, trong đó có chị Nguyễn Quỳnh Hoa, 30 tuổi, nhân viên của một công ty kiểm toán có tiếng ở Sài Gòn .

Sau giờ làm việc, chị Hoa dành thêm khoảng 1 giờ cho việc tập yoga, sau đó tất bật đi chợ, nấu cơm, tắm rửa cho con, cho con ăn uống... Đến khi nằm trong tay chồng, mắt Hoa đã díp lại và chị chỉ kịp trao cho anh một nụ hôn qua loa, lấy lệ.

Hoa tâm sự: “Khi xong việc, tôi chỉ muốn nằm vật ra giường, TV cũng chẳng buồn xem. Ông xã cũng vậy. Chúng tôi đều dành nhiều thời gian cho công việc và "chuyện ấy" đã bị đẩy xuống hàng dự bị".

Theo như các chuyên gia tâm lý, cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, thời gian dành cho “chuyện ấy” bị thu hẹp lại. Con người dần cảm thấy “vui vẻ” không phải là điều quá quan trọng. Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, chỉ có 1/4 phụ nữ Australia ân ái với ông xã theo đúng thủ tục và quy trình.

Yêu đương siêu tốc

Đây là khái niệm mới được đưa ra để phù hợp hơn với điều kiện sinh hoạt và làm việc của những cặp vợ chồng hiện đại. Bạn vẫn "yêu" nhưng theo kiểu đánh nhanh thắng nhanh để rồi trở lại với bản báo cáo đang dang dở, hoặc ngủ để nạp năng lượng cho ngày làm việc mới.

Có những ý kiến cho rằng “yêu đương siêu tốc” cũng tốt vì nó mang tới niềm hạnh phúc cho cả hai, rằng 1 tiếng hay vài phút cũng đều mang một ý nghĩa như nhau. Điều quan trọng là cả hai đều cảm thấy thỏa mãn. 

Tuy nhiên, một số chuyên gia khác lại cho rằng việc “đánh nhanh” không hẳn đã tốt bởi vì khi đó cả hai đều mong muốn “trả bài” lấy lệ cho nhanh chóng. Kết quả là một trong hai hoặc cả hai người chẳng cảm thấy hưng phấn một chút nào.

Nguyên nhân là do đàn ông có hứng rất nhanh nhưng phụ nữ lại không thể tắt bật như công tắc được. Quy trình leo dốc của phụ nữ tiêu tốn khá nhiều thời gian, bởi gì thì gì vẫn phải đi từ chân dốc (bao gồm sự gần gũi, lãng mạn, quan tâm và cảm giác an toàn) nhấn nhá đến đỉnh, còn đàn ông thì giống như leo lên dây cáp mà trượt vèo đến đỉnh dốc. 

Chỉ nên áp dụng yêu đương siêu tốc trong những trường hợp đột xuất và lúc đó, cảm giác thích thú sẽ tăng lên gấp bội. Nhưng nếu cặp vợ chồng nào cũng đốt cháy giai đoạn như vậy, hậu quả để lại sẽ khó lường. Nếu không có thời gian, “chuyện ấy” sẽ mang tính vật lý, thiếu hẳn sự gần gũi, ấu yếm, những yếu tố cực kỳ quan trọng gắn kết hai người với nhau. Thiếu những “thao tác” lãng mạn, con người ta dễ cảm thấy trống trải, hụt hẫng; như là bạn đã quen với những cuộc marathon đường trường nên thấy hụt hơi sau một vòng chạy đua nước rút.

Chị Thục Quyên, 31 tuổi, nhân viên bảo hiểm, tâm sự: “Tôi vẫn thích ngày chủ nhật nằm dài trong tay ông xã. Hai đứa ôm nhau ngủ rồi trêu đùa nhau. Điều quan trọng với tôi chính là khoảng thời gian thoải mái và tôi luôn mong ngày cuối tuần đến thật nhanh”. Quyên cũng thừa nhận “yêu vội” không phải là lựa chọn của cô bởi vì đơn giản là cô thích “chất lượng”.

Một chuyên gia tư vấn cho rằng cuộc sống gối chăn chính là phong vũ biểu thể hiện tình yêu của hai người bền chặt đến đâu. Nếu một hay cả hai người đều không dành thời gian cho sự gần gũi và âm yếm, khoảng cách giữa họ sẽ ngày càng rộng. Nếu bạn tránh quan hệ với vợ hay chồng mình, nên tìm hiểu lý do và giải quyết vấn đề ngay lập tức.

Số lượng hay chất lượng?

Chất lượng vẫn là sự lựa chọn của hầu hết phụ nữ. Vậy làm thế nào để bạn có thể đẩy việc yêu đương lên hàng đầu? Bạn không cần phải bỏ việc, chia tay với các mối quan hệ, để quần áo bẩn thỉu vất vưởng đầy nhà... mà vẫn có thể tạo hứng thú cho chuyện gối chăn. Để giữ lửa cho cuộc sống lứa đôi mà không gây ảnh hưởng tới những công việc quan trọng khác, cái bạn cần là sáng tạo và sáng tạo...

Theo các chuyên gia, "yêu đương” không phải lúc nào cũng gắn liền với giường chiếu; nhiều khi những hoạt động bên ngoài lại chính là yếu tố châm ngòi chờ nổ. Hoạt động “gần gũi” bên ngoài sẽ giúp bạn kéo tình yêu lại gần với mình hơn. Chỉ cần cái nắm tay khi đi ăn trưa, một nụ hôn khi đi làm về, một tin nhắn lấp lửng, à ơi... cũng đủ để tạo cảm hứng và nhắc nhở hai người về tầm quan trọng của “chuyện ấy”.

Một điều đáng lưu ý nữa, khi bạn ở bên nhau, đừng để điện thoại làm phiền, nên tắt TV và lên giường cùng một lúc. Đó là những dấu hiệu chứng tỏ “chỉ có đôi ta”, và chuyện ấy đang ở vị trí số một. Mọi điều phiền muộn khác đều có thể gác lại. Hãy nhắm mắt và thưởng thức giây phút êm ái bên nhau và chỉ làm những điều mà cả hai cùng thích thú.

Theo Đẹp

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 22 phút trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Pháp luật - 24 phút trước

GĐXH - Với thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng đã tạo dựng màn kịch lừa kết hôn với người Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện

Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện

Chuyện vợ chồng - 49 phút trước

Tôi nhìn vợ, không hiểu cô ấy nói vậy có ý gì, thấy hơi chột dạ. Chuyện ai đó đi ngược chiều gây tai nạn thì liên quan gì đến việc ngoại tình mà cô ấy lại chuyện nọ xọ chuyện kia.

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

Đẹp - 1 giờ trước

Dưới đây là 5 kiểu trang phục mà các nàng team chân vòng kiềng chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ hằng ngày.

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Sống khỏe - 1 giờ trước

Hapacol 650 mang đến giải pháp giảm đau nhanh chóng và hiệu quả, đồng hành cùng phụ nữ tự tin hơn trong mọi hoạt động để đi tới thành công.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Đời sống - 1 giờ trước

GĐXH - Chợ tự phát (chợ cóc, chợ tạm) đang mọc lên dày hơn ở nhiều khu đông dân cư tại các đường phố Hà Nội. Con đường nơi có chợ cóc họp thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Chồng ngoại tình, tôi sốc nặng trước lời biện minh của anh ta

Chồng ngoại tình, tôi sốc nặng trước lời biện minh của anh ta

Tâm sự - 1 giờ trước

GĐXH - Không ngờ, chồng ngoại tình còn mang tôi ra đổ lỗi vì một chuyện xảy ra trong quá khứ.

Mẹ chồng gánh hậu quả khi làm khó con dâu

Mẹ chồng gánh hậu quả khi làm khó con dâu

Gia đình - 1 giờ trước

GĐXH - Rạn nứt giữa bố mẹ chồng và con dâu là lý do phổ biến nhất gây đổ vỡ cho gia đình lớn.

Top