Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Xuất tinh ngược" và nỗi ám ảnh của các quý ông

Thứ bảy, 10:52 24/11/2007

Giadinh.net - Sự cố "không xuất quân" và "lội ngược dòng" là nỗi đau khổ âm thầm của không ít quý ông đang tràn trề sinh lực.

>> Quý ông và nỗi hoảng loạn mang tên... "gãy kiếm"
>> Khi "cậu nhỏ" không hạ hỏa

Khi không may mắc phải loại bệnh này, nếu không được điều trị sớm bệnh nhân sẽ hoảng sợ, mất cảm giác, thậm chí đau đớn và rất "muốn" nói không với "chuyện đó". Đau khổ hơn là họ không thể giúp người phụ nữ của mình được làm mẹ như bao người phụ nữ bình thường khác.

Ngược dòng

Một buổi chiều đầu tháng 11/2007, tôi có mặt tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) được chứng kiến một cuộc tranh cãi với âm lượng rất nhỏ nhưng khá gay gắt. Hai người đàn ông nếu có thể bù trừ “chuyện đó” cho nhau sẽ không có cuộc tranh cãi này. Một vị đến chữa “xuất quân” sớm, một đến để trị bệnh ngược lại.

Chẳng hiểu đồng cảm thế nào mà hai người lại kể được chuyện khó có thể tâm sự cùng ai cho nhau nghe. Anh Trịnh Văn B, Khu đô thị mới Trung Hòa, Nhân Chính, Hà Nội bị mắc bệnh “xuất quân” muộn mở lời trước về căn bệnh của mình, không ngờ bị anh Mã Anh T, thôn Thắng Lợi, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội có bệnh xuất quân sớm phản ứng: “Anh có bị dở người không, tôi mong thế chả được anh lại đi đóng tiền chữa trị. Điên mới nói ra chuyện này”. Cậu chuyện giằng co, cuối cùng anh T nổi cáu: “Cút m. mày về đi, đồ dở người”. Suýt đã xảy ra ẩu đả nếu không có sự can thiệp của những người bên cạnh.

Chỉ đến khi vào gặp bác sĩ, anh B mới thực sự nhận được sự cảm thông và chia sẻ. Anh bộc bạch: “Nhiều khi em hoảng sợ cho vợ vì khi đã “quá ngưỡng”, cả hai đều mệt mỏi không còn cảm giác gì nữa mà “giai đoạn cuối” vẫn không hoàn tất. Nhiều hôm vợ chồng đang “vui vẻ”, cô ấy bực mình bảo em đày ải, hành hạ cô ấy(?!) Cô ấy bảo cứ thế này, cô ấy mà mất cảm giác là cô ấy “xử lý”. Nhiều khi “đang dở”, cô ấy bực mình vùng dậy vì mệt. Em đâu muốn thế, em cũng khó chịu lắm!!!”.

Chị Đặng Thanh Ng, Khu đô thị Đại Kim, Định Công, Thanh Trì, Hà Nội cũng cùng chồng đến Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức để chữa bệnh này ấm ức: “Lão ấy, khỏe như trâu, mãi mà chẳng “xong”. Nhiều lúc tôi nói thôi lão lại còn giả vờ kêu đau nữa chứ. Lão ý thì đau gì(?!) Hôm nay, tôi bắt đến đây để bác sĩ kiểm tra xem có bất bình thường không”.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ trong ngành nam học, khi bị bệnh này, bệnh nhân có thể bị đau khi đang ở thời điểm “lên đỉnh”. Thay vì cảm nhận được “cảm xúc tuyệt vời”, họ sẽ thấy nhói đau ở vùng xương mu rồi lan toả sang hai ống bẹn. Cảm giác này thường qua rất nhanh nhưng đôi khi tiếp diễn nhiều lần khiến bệnh nhân sợ không dám làm “chuyện ấy” nữa.

Hơn nữa, “bệnh muộn” cũng phải chữa trị cấp bách không kém “bệnh sớm”. Vì khi mắc bệnh này cho dù “việc ấy” vẫn tiến hành bình thường, có hưng phấn hẳn hoi nhưng bệnh nhân không “xuất quân” được thì cực kỳ bức bối... Tai hại hơn, khi “cuộc chiến” kết thúc, trong giấc ngủ hoặc một lúc sau, “cái đó” mới rỉ ra từ từ rất khó chịu và ảnh hướng lớn tới khả năng sinh sản.

“Tiếc của”(?!)

Anh Nguyễn Hà A ở xã Phúc Tân, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên tìm đến Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội nói với TS. Lê Vương Văn Vệ, GĐ Trung tâm như van lơn: “Chữa cho em với, vợ em bảo 3 tháng nữa không khỏi cô ấy sẽ ly hôn. Bọn em đã lấy nhau 5 năm rồi nhưng không thể có con vì “hắn” cứ “ỉm quân” vào trong. “Chuyện đó” thì vẫn bình thường nhưng “hắn” kẹt xỉ không muốn bỏ đi cái gì...”.

Anh Hà Minh T, thôn Hà Nguyên, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cũng phải nhập viện vì “cậu nhỏ” có bệnh “kẹt” này. Anh đang nằm điều trị, dù “hắn” vẫn phải quấn băng nhưng vừa được chữa khỏi nên anh khôi hài: “Trên đời có nhiều cái ngược nhưng bị cái ngược như của tôi là dễ chịu nhưng buồn nhất. Tôi quyết định nằm đây ít ngày để “trị tiệt” nọc cái bệnh quá tiết kiệm của “nó”. Nhiều khi bị vợ “bất hợp tác” cũng chỉ tại “nó” hay “tiếc của” không cho cô ấy mụn con cho vui cửa, vui nhà”.

Không được dư dả như những bệnh nhân khác, anh Nguyễn Văn Th, quê ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã cất công lên tận Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khăng khăng gặp bằng được TS. Vệ để xin được cấy tinh trùng cho vợ. Anh Th nói với TS. Vệ ngôn từ rất mộc mạc: “Anh cấy cho vợ em có con với. Em “bó tay chấm com” rồi”. “Không phải cấy, tôi chữa được”. “Không chữa nữa, chữa nhiều rồi không khỏi, cứ cấy cho vợ em đi cho nó nhanh”. Trước khi tiến hành chữa trị, anh Th đã được các bác sĩ ở đây lấy nước tiểu quay ly tâm, “bắn” cho vợ và chỉ sau hơn một tháng, vợ anh Th đã gọi điện lên báo với bác sĩ mình có tin vui. 

Cũng tương tự bệnh muộn, người bị bệnh “ngược” vẫn quan hệ bình thường và được “thăng hoa” nhưng khâu cuối cùng thì lại xảy ra trục trặc: Thay vì ra ngoài, “quân” lại chui ngược vào bàng quang. Khi đi tiểu, bệnh nhân sẽ thấy nước tiểu đục...

Nỗi ấm ức khó cởi bỏ nhưng không khó chữa

Trong một điển tích của ngành Nam học thế giới, một sự kiện đã được ghi lại với mục đích nghiên cứu: Trong một cuộc thi kỳ quặc, một người đàn ông tiến hành một cuộc giao hợp kéo dài suốt 23 giờ đồng hồ. Sau khi “xuất quân”, vị “quán quân” này đã chết bất đắc kỳ tử vì quá căng thẳng và mệt mỏi. Theo các chuyên gia trong ngành, nếu bị bệnh và tiến hành ái ân như người đàn ông kia, cuộc giao hợp đã trở thành bệnh hoạn, cần phải được điều trị ngay.

Điều trớ trêu là thực tế nhiều người mắc bệnh này thường có những hành động hết sức kỳ quặc: Anh Phạm Hải N, xã Xuân Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã không ít lần trách ông giời bởi, những người bị bệnh này có thể khi ngủ mơ đang trong một cuộc mây mưa thì vẫn cảm nhận được sự “thăng hoa” và thực hiện được như thường. Nhưng đến khi ra “chiến trường thật” thì lại không tài nào hoàn thành nổi cái việc tưởng “dễ ợt” kia.

Theo TS Vệ, bệnh không khó chữa nhưng phải được điều trị sớm. Việc điều trị hiện tượng không “xuất quân” tuỳ từng mức độ của bệnh. Điều trị tâm lý là nguyên tắc chung trong phác đồ điều trị tất cả các bệnh rối loạn chức năng sinh dục. Việc dùng thuốc với các loại cụ thể đều chung mục đích làm tăng quá trình hưng phấn. Điều trị bệnh không “xuất quân” có thể châm cứu, phóng bế vùng thần kinh đuôi ngựa để điều chỉnh sự cân bằng giữa hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Căn bệnh này có hai nguyên nhân chính đều khá nghiêm trọng: Bị ung thư tuyến tiền liệt hoặc viêm túi tinh do lao.

Việc điều trị căn bệnh nguy hiểm trong “giai đoạn hạnh phúc” trên cần được sự chẩn đoán và kết luận kỹ của các bác sỹ chuyên khoa. Bệnh nhân càng đến khám sớm, khả năng được chữa khỏi càng nhiều.

Với nguyên nhân gây “ngược dòng” là những thương tổn gây nhiễm loạn các sợi thần kinh giao cảm trung gian vùng cổ bàng quang và vùng cơ thắt tuyến tiền liệt. Theo GS. Trần Quán Anh, thương tổn này có thể do rối loạn thần kinh hoặc tác nhân của một số biệt dược thường gặp trong các trường hợp: Sau khi phẫu thuật cắt bỏ chức năng thần kinh giao cảm, do các đường mổ qua ổ bụng vào các đốt sống vùng thắt lưng, một số phẫu thuật vùng tiểu khung, do cổ bàng quang mất năng lực hoạt động.       

Mai Hạnh

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn tình dục lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý

Phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn tình dục lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý

Phòng the - 1 giờ trước

GĐXH – Có những chị em ham muốn tình dục quá mãnh liệt, dù mới lên ‘đỉnh’ nhưng ngay sau đó vẫn chưa thấy thỏa mãn. Theo chuyên gia, phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn ‘chuyện ấy’ lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trong ô tô suốt 2 tiếng ngày nắng nóng, tử vong thương tâm ngay ở sân nhà mà không ai biết

Bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trong ô tô suốt 2 tiếng ngày nắng nóng, tử vong thương tâm ngay ở sân nhà mà không ai biết

Tiêu điểm - 1 giờ trước

Do quá bận rộn, mẹ của cậu bé không phát hiện ra sự cố đáng tiếc xảy ra với con trai của mình.

Chuyện tình như cổ tích của cô phiên dịch viên lớn lên từ quê nghèo lấy chồng Ba Lan lớn hơn 24 tuổi

Chuyện tình như cổ tích của cô phiên dịch viên lớn lên từ quê nghèo lấy chồng Ba Lan lớn hơn 24 tuổi

Chuyện vợ chồng - 2 giờ trước

Cuộc sống của Lệ Lệ và gia đình đã thay đổi hoàn toàn sau khi cô gặp được Marek.

"Nữ chính VTV" Quỳnh Kool gợi ý những mẫu váy liền thanh lịch, sang chảnh từ công sở đến tiệc tùng trong hè này

"Nữ chính VTV" Quỳnh Kool gợi ý những mẫu váy liền thanh lịch, sang chảnh từ công sở đến tiệc tùng trong hè này

Thời trang - 2 giờ trước

Khởi động một mùa hè rực rỡ, Quỳnh Kool giới thiệu đến nàng công sở những thiết kế chỉn chu, tinh tế và cũng không kém phần sang chảnh.

Vỉa hè ở Hà Nội vừa lát đá mới đã bị chiếm dụng làm nơi đỗ ô tô

Vỉa hè ở Hà Nội vừa lát đá mới đã bị chiếm dụng làm nơi đỗ ô tô

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Vỉa hè đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm); vỉa hè ngõ 78, 86, 15 phố Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) đang được cải tạo, lát đá mới. Một số chỗ vừa mới lát xong đã bị chiếm dụng làm nơi đỗ xe ô tô.

'Con gái' Việt Anh khoe vẻ thiếu nữ ở tuổi 13

'Con gái' Việt Anh khoe vẻ thiếu nữ ở tuổi 13

Đẹp - 2 giờ trước

GĐXH - Sau 3 năm vào vai "con gái" Việt Anh, Chu Diệp Anh ở tuổi 13 trổ mã sắc vóc, ra dáng một thiếu nữ và được dự đoán mỹ nhân màn ảnh Việt tương lai.

Nghỉ lễ sắp tới, tôi sốc nặng trước lời đề nghị oái oăm 'có một không hai' đến từ vợ của bạn thân chồng

Nghỉ lễ sắp tới, tôi sốc nặng trước lời đề nghị oái oăm 'có một không hai' đến từ vợ của bạn thân chồng

Tâm sự - 2 giờ trước

GĐXH – Trước lời đề nghị táo bạo, chồng tôi và bạn thân cười phá lên vì coi đó là một trò đùa. Song tôi lại không thể cười nổi vì biết ý đồ thật sự của cô ta…

Tình duyên nở rộ, hỷ thước gõ cửa báo tin vui, 4 con giáp này gặp may nhất tháng 5/2024

Tình duyên nở rộ, hỷ thước gõ cửa báo tin vui, 4 con giáp này gặp may nhất tháng 5/2024

Gia đình - 3 giờ trước

GĐXH - Những người tuổi Thìn độc thân sẽ gặp được đối tác thú vị vào tháng 5, còn những bạn độc thân tuổi Hợi có khả năng gặp được người đặc biệt đó tại một sự kiện xã hội.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 3 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

Top