Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Chuyện ấy" - 20 năm có còn "chạy" tốt?

Thứ tư, 17:26 05/09/2007

Làm thế nào để phòng the luôn là một cánh cửa hấp dẫn và tươi mới là điều mà tất cả các cặp vợ chồng đều quan tâm. Những biến đổi của nhu cầu trong "chuyện ấy" ở từng giai đoạn trong cuộc đời sẽ giúp các cặp vợ chồng có được những "chiến lược" phù hợp.

Năm đầu tiên - Tìm hiểu để hòa hợp

Khi một cặp đôi bắt đầu chung sống với nhau, quan hệ tình dục là một vấn đề khiến họ lo lắng hơn bao giờ hết. Nó thực sự rõ ràng vì họ đã từng có thời gian họ thực hiện "chuyện gối chăn" thường xuyên và toàn tâm toàn ý chỉ với một người duy nhất là bạn đời.

Thực tế, khi những người trẻ tuổi lấy nhau họ vẫn còn rất trẻ, chưa có được địa vị xã hội ổn định hay cơ ngơi bề thế. Khả năng bền bỉ chính là tài sản duy nhất họ có. Khi đã chính thức thành vợ chồng, những con người trẻ tuổi có nhiều cơ hội thuận lợi cho những cuộc "giao ban" thường xuyên và thoả sức tận hưởng chúng. Nói cách khác, năm đầu của hôn nhân là thời gian các cặp đôi học cách sống hoà hợp với nhau và tìm hiểu những nét đặc biệt về giới tính của bạn đời.

Năm thứ hai - Thời kỳ âu yếm, tình cảm

Các đôi lứa trở nên phóng khoáng hơn vì họ đã biết và hiểu hơn về nhau. Đây là một thực tế trong giai đoạn vàng của bất cứ một cuộc hôn nhân nào vì sự đam mê đã phát triển thành một tình yêu không sóng gió với những cảm giác tuyệt vời. Cùng thời gian này, sự thoải mái không phải lúc nào cũng tốt đối với các mối quan hệ thể xác. Con người thường bộc lộ những thói xấu và sự đối mặt hàng ngày đôi khi không còn thực sự quyến rũ nữa.

Từ lâu, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng niềm đam mê của một người này đối với một người khác giới khác không kéo dài quá 3 năm. Các nhà xã hội học cũng khẳng định 2 trong 3 cuộc hôn nhân sẽ đổ vỡ trong 3 năm đầu. Thực tế, li hôn sẽ không thể tránh được nếu giữa hai vợ chồng không có điểm chung nào ngoại trừ đam mê.

Những năm tiếp theo - Đánh giá độ "bền bỉ" và lâu dài

Những mối quan hệ giới tính trong 5 năm năm đầu kết hôn là một dấu hiệu tốt nhất để nhận biết khả năng chung sống cùng nhau. Tình dục là một phần thiết yếu của các mối quan hệ tình cảm. Nếu một cặp đôi không có vấn đề gì để tranh luận và hiếm khi lườm nguýt nhau thì có vẻ họ đang có "chuyện phòng the" tốt.

Các nhà xã hội học kết luận phần đông các cặp cưới nhau khoảng 5 năm bắt đầu ngoại tình với lý do duy nhất mà họ cho là sẽ tốt đẹp. Họ chỉ muốn cải tổ đời sống tình dục với bạn tình chín chắn. Họ không muốn làm tổn thương vợ hay chồng mình. Một mối tình lãng mạn mới là cách họ giải quyết những trục trặc chốn riêng tư với bạn tình mới.

Và các chuyên gia khẳng định những cặp vợ chồng ấy nên bắt đầu làm mới quan hệ của mình bằng cách tìm những sở thích chung và cùng nhau đi du lịch. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể quá mong chờ rằng càng nhiều cố gắng và năng lực trong "chuyện ấy" có thể khiến mối quan hệ hàng ngày tốt hơn. Khi các đôi bổ sung cái gì đó thú vị và mới mẻ cho cuộc sống, chuyện tình dục cũng sẽ tự nhiên tốt hơn.

Tình dục giữa những đôi kết hôn được khoảng 10 năm có những thay đổi nặng hơn. Các nhà khoa học quả quyết 10 năm là một quãng thời gian tuyệt vời của đời người khi mọi người cảm thấy giới hạn của những "điểm nóng" trên cơ thể bị thay đổi nhiều dẫn tới các cơ quan có phản ứng khác nhau đối với những kích thích tình dục.

Bạn cần nhớ rằng các cặp đôi cũng có thể lên cân một chút trong khoảng thời gian chung sống và các số đo có thể hơi kém hấp dẫn một chút vì một số lý do. Chất và lượng trong "chuyện ấy" sẽ phụ thuộc chính vào cách thức và phương pháp bạn chọn để chinh phục đối tác lần hai sau 10 năm đồng sàng.

Thông thường sau 20 năm chung sống, con người quan tâm đến chuyện chăn gối ít hơn bao giờ hết. Thực tế, các cặp vợ chồng đã già hơn rất nhiều. Các bác sĩ cho biết ở tuổi xế chiều này, đàn ông có ít testosterone trong máu và phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh nên tự nhiên làm tình dục trở nên kém quan trọng.

Tuy nhiên, một số người vẫn có mức testosterone cao cho dù đã luống tuổi và xúc cảm với bạn đời vẫn còn mãnh liệt.

Những điều ấy như là một quy luật với những ai chịu khó chăm chút sức khoẻ thể chất và hình dáng của mình. Chúng ta đều biết những người như vậy có thể trở thành những người bố người mẹ ở độ tuổi đủ chín chắn. Các cặp vợ chồng nên nhớ khoảng thời gian 20 năm sẽ không huỷ hoại được quan hệ tình dục của họ nếu họ không muốn. Đó là điều quan trọng để làm cho cuộc sống thường nhật trở nên thú vị. Những ai có tình yêu chung thuỷ duy nhất với bạn đời không bao giờ nói rằng quan hệ tình dục của họ nhàm chán và mệt mỏi.

Các nhà tâm lý cho biết những cặp vừa kết hôn phải tự nhận thấy rằng chỉ cần có tình yêu là tình dục sẽ tự phát triển mà không cần cố gắng cải thiện. Ý nghĩ này thực sự sai lầm đối với nhiều đôi. Nhu cầu "giao tiếp thân mật" với bạn đời và mức độ thường xuyên của nó có thể khác nhau ở mỗi thời điểm. Cuộc kiểm tra nghiêm túc nhất là sau khi thành viên bé bỏng đầu tiên ra đời. Người mẹ sẽ dành rất nhiều thời gian để chăm sóc cho em bé và người chồng sẽ cảm thấy bị bỏ rơi. Vì vậy, các bạn cần phải dũng cảm vượt qua giai đoạn này.

Hôn nhân không phải là một sự kết hợp bao gồm một hay tất cả. Nó là một quá trình mâu thuẫn, hay thay đổi cần được quan tâm chăm sóc nhiều. Và cuộc sống tình dục tốt đẹp trong những trường hợp này là dấu hiệu tuyệt vời của quan hệ vợ chồng.

Theo VTV

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hải Dương: Xe ô tô con bất ngờ lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Hải Dương: Xe ô tô con bất ngờ lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Xã hội - 5 giờ trước

GĐXH - Khi chạy tới cổng tỉnh ủy Hải Dương, xe ô tô do ông H. điều khiển bất ngờ lao qua vỉa hè rơi xuống sông Sặt khiến tài xế tử vong.

Phát hiện một cửa hàng bán vàng giả nhãn hiệu Chanel

Phát hiện một cửa hàng bán vàng giả nhãn hiệu Chanel

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Cửa hàng kinh doanh vàng giả nhãn hiệu Chanel tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa bị lực lượng chức năng lập biên bản đề nghị xử phạt số tiền 85 triệu đồng.

Bán hàng trực tuyến một năm, 'tiên nữ' livestream Trung Quốc gây sốc khi đóng thuế gần 320 tỷ

Bán hàng trực tuyến một năm, 'tiên nữ' livestream Trung Quốc gây sốc khi đóng thuế gần 320 tỷ

Chuyện đó đây - 7 giờ trước

Sở hữu 7.7 triệu người theo dõi, người được biết đến với nghệ danh "tiểu tiên nữ" thu về số tiền khủng từ những phiên livestream bán hàng.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 7 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Pháp luật - 7 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng đã tạo dựng màn kịch lừa kết hôn với người Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện

Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện

Chuyện vợ chồng - 8 giờ trước

Tôi nhìn vợ, không hiểu cô ấy nói vậy có ý gì, thấy hơi chột dạ. Chuyện ai đó đi ngược chiều gây tai nạn thì liên quan gì đến việc ngoại tình mà cô ấy lại chuyện nọ xọ chuyện kia.

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

Đẹp - 8 giờ trước

Dưới đây là 5 kiểu trang phục mà các nàng team chân vòng kiềng chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ hằng ngày.

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Sống khỏe - 8 giờ trước

Hapacol 650 mang đến giải pháp giảm đau nhanh chóng và hiệu quả, đồng hành cùng phụ nữ tự tin hơn trong mọi hoạt động để đi tới thành công.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Đời sống - 8 giờ trước

GĐXH - Chợ tự phát (chợ cóc, chợ tạm) đang mọc lên dày hơn ở nhiều khu đông dân cư tại các đường phố Hà Nội. Con đường nơi có chợ cóc họp thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh.

Top