Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tuyên án vụ 39 người Việt tử nạn trong container ở thảm kịch Essex

Thứ bảy, 08:31 23/01/2021 | Bốn phương

Hai kẻ cầm đầu đường dây buôn người dẫn đến cái chết của 39 người Việt trong xe chở hàng đông lạnh ở Anh lần lượt nhận mức án 27 và 20 năm tù.

Guardian ngày 22/1 cho biết hai thủ phạm cầm đầu đường dây buôn người dẫn đến cái chết của 39 nạn nhân Việt trong xe chở hàng đông lạnh ở Anh đã lần lượt nhận mức án 27 và 20 năm tù.

Ronan Hughes, 41 tuổi, người đứng sau công ty vận tải đã tổ chức xe container và tài xế đưa người nhập cư trái phép, bị tòa án tuyên phạt 20 năm tù hôm 22/1. Trước đó, Hughes đã thừa nhận có tội đối với 39 cáo buộc giết người và âm mưu đưa người nhập cảnh trái phép.

Đồng phạm của Hughes là Gheorghe Nica, công dân Romania 43 tuổi, thợ máy xe tải đông lạnh. Người này phụ trách điều phối việc vận chuyển người nhập cư trái phép. Nica thừa nhận có tội đối với các tội danh giết người và buôn người trái phép. Nica bị tuyên án 27 năm tù.

Trong phiên xử tại Tòa Hình sự Trung ương ở London ngày 22/1, một thẩm phán nói rằng những người di cư từ Việt Nam, độ tuổi từ 15-44, phải chịu cái chết "đau đớn tột cùng" vì bị ngạt trong container đi từ Bỉ tới Anh.

Tuyên án vụ 39 người Việt tử nạn trong container ở thảm kịch Essex - Ảnh 1.

Từ trái sang: Gheorghe Nica và Ronan Hughes bị kết án tổng cộng 47 năm tù giam, trong khi Eamonn Harrison bị kết án 18 năm tù giam. Ảnh: PA.

Bị cáo cuối cùng trong nhóm cầm đầu đường dây buôn người là Eamonn Harrison, tài xế xe tải người Bắc Ireland năm nay 24 tuổi. Người này chịu trách nhiệm đón người nhập cư ở Pháp và lái xe tới cảng Zeebrugge ở Bỉ, trước khi xe tải được đưa đến Anh. Tên này đã nhận tội vào tháng 12/2019. Harrison bị tòa án tuyên phạt 18 năm tù giam.Một thành viên khác trong đường dây có tên Maurice Robinson, tài xế xe tải người gốc Bắc Ireland. Người này chịu trách nhiệm tập hợp xe tải chở 39 người từ cảng Essex trong vụ việc tháng 10/2019. Robinson đã bị tuyên án 13 năm 4 tháng tù giam.

Bốn bị cáo bị kết tội giết người cho biết họ không có ý định gây nguy hiểm tới tính mạng của các nạn nhân. Tuy nhiên, thẩm phán nhấn mạnh âm mưu nhằm thu lợi bất chính của các bị cáo đã gây ra cái chết cho 39 nạn nhân.

Tuyên án vụ 39 người Việt tử nạn trong container ở thảm kịch Essex - Ảnh 2.

Thi thể 39 nạn nhân được tìm thấy ở thùng xe container bỏ lại tại Essex, Anh, tháng 10/2019. Ảnh: PA.


Quá trình điều tra tập trung vào phi vụ dẫn đến cái chết của 39 người Việt ở Essex. Tài liệu thu thập được cho thấy mỗi người nhập cư phải trả từ 14.000- 18.000 USD để được đưa từ Pháp vào Anh. Nếu trót lọt, 4 bị cáo có thể đưa tới 80 người nhập cư vào Anh, thu lời hơn 1 triệu USD .

Nhiều gia đình nạn nhân phải cầm cố tài sản, đất đai để có tiền chi trả cho toàn bộ chuyến đi đến Anh, có trường hợp lên đến 41.000 USD . Người thân cho biết các nạn nhân dự định sẽ làm việc trong các nhà hàng, tiệm nail ở Anh và gửi tiền về nước hỗ trợ gia đình.

Hôm 23/10/2019, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong xe tải đông lạnh tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Chiếc xe được đưa từ Bỉ sang Anh bằng phà từ đêm 22/10/2019. Hôm 11/2/2020, cảnh sát Anh kết luận 39 nạn nhân người Việt tử vong vì thiếu oxy và tăng thân nhiệt.

Theo Tri thức trực tuyến

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Số thương vong ở lễ hội té nước tăng: 243 người chết, 85% vì tai nạn xe máy

Số thương vong ở lễ hội té nước tăng: 243 người chết, 85% vì tai nạn xe máy

Bốn phương - 10 giờ trước

Theo con số thống kê mới nhất, 243 người thiệt mạng tại lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan. Nguyên nhân chính gây ra thương vong do va chạm giao thông.

Người đàn ông đứng chặn giữa đường ray để ngăn tàu chở dầu đi qua, tưởng bị phạt nào ngờ còn được trọng thưởng hơn 1 tỷ đồng

Người đàn ông đứng chặn giữa đường ray để ngăn tàu chở dầu đi qua, tưởng bị phạt nào ngờ còn được trọng thưởng hơn 1 tỷ đồng

Chuyện đó đây - 13 giờ trước

Sự việc này dù đã xảy ra khá lâu nhưng nhiều năm gần đây được chia sẻ lại, thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc.

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Bốn phương - 13 giờ trước

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.

Đôi vợ chồng trúng số 31 tỷ đồng: Sống giản dị, mang tiền đi từ thiện

Đôi vợ chồng trúng số 31 tỷ đồng: Sống giản dị, mang tiền đi từ thiện

Bốn phương - 15 giờ trước

Tại Anh, câu chuyện vợ chồng trúng giải xổ số trị giá 1 triệu bảng Anh đã khiến nhiều người nể phục vì lối sống giản dị.

Một phụ nữ suýt mất mạng vì 20 cục máu đông ở chân sau khi sinh

Một phụ nữ suýt mất mạng vì 20 cục máu đông ở chân sau khi sinh

Bốn phương - 15 giờ trước

Một bà mẹ đã chia sẻ hình ảnh đáng sợ về 20 cục máu đông chết người được tìm thấy ở chân cô sau khi sinh con.

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

Tiêu điểm - 1 ngày trước

GĐXH - Từ cậu bé sống khu ổ chuột, rửa bát thuê từng ngày để sống, sau 30 năm, Vi Minh Ân trở thành doanh nhân nổi tiếng và là thành viên Ủy ban Khoa học và Công nghệ của Hạ viện Anh.

Robot 'tấn công' tàn bạo khiến kỹ sư tại nhà máy Thái Lan tử vong, camera an ninh ghi lại toàn bộ diễn biến gây ám ảnh

Robot 'tấn công' tàn bạo khiến kỹ sư tại nhà máy Thái Lan tử vong, camera an ninh ghi lại toàn bộ diễn biến gây ám ảnh

Chuyện đó đây - 1 ngày trước

Sự cố xảy ra tại một nhà máy tại Chonburi (Thái Lan) đã khiến một nam công nhân tử vong tại chỗ.

‘Lớp băng tưởng như bất khả xâm phạm ở Nam Cực đang tan chảy từ bên dưới’

‘Lớp băng tưởng như bất khả xâm phạm ở Nam Cực đang tan chảy từ bên dưới’

Chuyện đó đây - 1 ngày trước

Các chuyên gia khí hậu và đại dương nêu những dấu hiệu cho thấy ngay cả khối băng khổng lồ ở vùng cực Trái đất cũng có giới hạn, và giới hạn này đang thu hẹp.

CEO Tesla Elon Musk viết gì trong 'tâm thư' sa thải gửi nhân viên

CEO Tesla Elon Musk viết gì trong 'tâm thư' sa thải gửi nhân viên

Bốn phương - 1 ngày trước

GĐXH - CEO Tesla bày tỏ 'Đây là việc tôi ghét nhất nhưng nó phải được thực hiện”, song việc này là cần thiết cho giai đoạn phát triển tiếp theo của hãng xe điện số một thế giới.

Top