Ngày 13 Tháng 2, 2019 | 03:25 PM

Công chúa Thái Lan xin lỗi sau cơn 'địa chấn' chính trường

Công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya bày tỏ lời xin lỗi về "ý định chân thành" của mình trong cống hiến cho đất nước đã gây ra nhiều vấn đề.

Công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya. Ảnh: Getty.
Công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya. Ảnh: Getty.

Bloomberg cho hay, Công chúa Ubolratana Rajakanya chia sẻ nội dung này trong bài đăng trên Instagram tối 12.2.

Động thái này diễn ra sau khi một chính đảng Thái Lan thất bại trong việc đưa công chúa trở thành ứng viên của đảng ra tranh cử Thủ tướng bởi em trai công chúa - Quốc vương Maha Vajirusongkorn nói rằng, việc công chúa ra tranh cử là không phù hợp.

"Tôi xin lỗi vì ý định chân thành của tôi về việc cống hiến cho đất nước và người dân Thái Lan đã tạo ra những vấn đề đáng lẽ không nên xảy ra trong thời đại này" - công chúa Thái Lan viết.

Tương lai của chính đảng đề cử công chúa ra tranh cử - đảng Thai Raksa Chart cũng được cho là bị tác động trong bối cảnh có những lời kêu gọi giải tán đảng này.

Thai Raksa Chart có liên minh với đảng của cựu thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra.

Trong diễn biến liên quan tới Thái Lan, ngày 12.2, cơ quan quản lý viễn thông nước này đã đình giấy phép hoạt động của một kênh truyền hình liên quan đến cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia (NBTC) Thái Lan cho biết, hai chương trình trên Voice TV: Tonight Thailand và Wake Up News đã lan truyền thông tin gây hoang mang và chia rẽ dư luận nhưng không nêu chi tiết.

"NBTC đã chỉ thị cho Voice TV giải quyết tình trạng của mình bằng cách đình chỉ giấy phép hoạt động trong 15 ngày" - ông Perapong Manakit - thành viên ủy ban cho biết.

Cuộc bầu cử ngày 24.3 là cuộc bầu cử đầu tiên kể từ cuộc đảo chính quân sự năm 2014. Voice TV thuộc sở hữu của hai người con của ông Thaksin.

Ông Takorn Tantasith - tổng thư ký của cơ quan quản lý cho biết, vi phạm trong chương trình của Voice TV là trái với luật phá sóng truyền hình, đặc biệt là ở nội dung liên quan đến lo ngại về an ninh quốc gia, hòa bình và trật tự.

Theo Reuters, lệnh đình bản của NBTC do Voice TV công bố cho thấy, một số tập chương trình được đề cập có các cuộc phỏng vấn với hai ứng viên thủ tướng của đảng Pheu Thai.

Theo Lao Động

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC