Chuyện đau lòng của gái chưa chồng làm nghề đẻ mướn

Thứ tư, 20:10 08/05/2013 | Bốn phương

Xiao Xia đang hoang mang vì cái thai cô mang hộ bị bố mẹ đẻ khước từ, chỉ vì sợ nó bị nhiễm viêm gan từ cô.

Chuyện đau lòng của gái chưa chồng làm nghề đẻ mướn 1
  Xiao Xia hiện mang thai ở tháng thứ 8. Ảnh: China Daily

Xiao Xia là một cô gái trẻ chưa chồng, quê ở tỉnh Nam Ninh. Vì muốn có nhiều tiền, cô chọn con đường làm nghề đẻ mướn. Nhưng giờ đây Xiao Xia hoang mang không biết tương lai sẽ ra sao khi đứa con mà cô mang thai hộ bị bố mẹ đẻ chúng khước từ, chỉ vì sợ nó bị nhiễm viêm gan từ cô.

Khởi đầu nhiều hứa hẹn

Chỉ sau cuộc trò chuyện qua mạng vào ngày 28/8 năm ngoái ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Xiao Xia đã quyết định sẽ trở thành người đẻ mướn.

"Tôi cần tiền, và muốn có nó thật nhanh. Trước đây tôi từng đọc qua về tình trạng mang thai hộ ở Trung Quốc và được biết chỉ trong thời gian ngắn mang bầu, bạn có thể kiếm được 100.000 nhân dân tệ (gần 340 triệu đồng). Vì thế tôi lên mạng và tìm hiểu".

Xiao Xia sau đó tìm thấy một thông tin đăng tìm người đẻ thuê trên mạng. "Khi tôi gọi đến, họ hỏi tôi những câu như tôi bao nhiêu tuổi, có khỏe mạnh hay không, đã kết hôn chưa, lúc nào thì ngày kinh tiếp theo của tôi sẽ đến và nó có đều đặn hay không. Tôi trả lời tất cả những câu hỏi của họ", Xiao Xia kể.

Sau khi nghe Xiao Xia nói rằng cô sắp đến ngày rụng trứng, những người này yêu cầu cô đến ngay bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. "Họ nói rằng sẽ trả cho tôi 160.000 nhân dân tệ (hơn 540 triệu đồng) dù tôi sinh được con gái hay con trai. Tôi hỏi họ là liệu quá trình kiểm tra đó có gây đau đớn không thì họ bảo không. Họ cũng để lại số di động cho tôi, đó là số ở Quảng Châu, nhưng họ lại hẹn gặp tôi ở Hàng Châu". Ngày hôm sau, Xiao Xia rời khỏi Nam Ninh và bắt chuyến tàu tới Hàng Châu.

"Lúc đến nơi, người phụ nữ mà tôi gặp trông rất đẹp và phóng khoáng. Bà ấy trả tiền vé tàu cho tôi, tự xưng là Wang Ting và nói rằng bà ấy 43 tuổi". Xiao Xia kể rằng ở quê, cô đã mượn tiền bố để mở thẩm mỹ viện, nhưng việc làm ăn bị thất bại. Sau khi mất hơn 100.000 nhân dân tệ, cha cô đã rất tức giận và nói rằng cô phải trả lại cho ông ngay.

Việc mang thai thuận lợi

Ngày 3/9/2012, Xiao Xia đến Quảng Châu để kiểm tra sức khỏe và hai hôm sau lại trải qua thủ tục tương tự sau khi phát hiện ra cô đang bắt đầu rụng trứng. Wang Ting trả tiền vé máy bay cho Xiao Xia tới Quảng Châu và thuê cho cô một căn phòng, trong khi mọi thủ tục thực hiện việc mang thai hộ được tiến hành ở một khu nghỉ dưỡng gần đó.

"Đó không phải là một bệnh viện, và bác sĩ phẫu thuật cũng không mặc áo choàng trắng. Căn phòng rất tối và yên tĩnh, và những dụng cụ mà họ sử dụng tạo nên âm thanh khác thường. Tôi đã hơi sợ một chút và muốn đi ra khỏi đó, nhưng không thể nữa rồi". Hai tiếng sau khi ca mổ kết thúc, Xiao Xia rời khỏi khu nghỉ dưỡng và lên xe buýt để quay trở lại Quảng Châu.

"Ngày 18/9, tôi phát hiện ra mình có thai. Bà Wang Ting đưa cho tôi 10.000 nhân dân tệ. Đến ngày 25/10, khi đã có bầu được vài tháng, tôi đi khám và được bác sĩ thông báo đứa bé là gái". Xiao Xia sau đó cùng bà Wang đi tàu tới Hồ Châu, Chiết Giang, nơi chị chồng của Wang hiện sinh sống.

"Họ chăm sóc cho tôi và đảm bảo rằng tôi được ăn uống đầy đủ cũng như có chỗ ở trong thời gian mang thai. Bà Wang Ting thường xuyên gọi cho tôi chỉ để hỏi thăm về đứa bé. Bà muốn tôi nuôi đứa bé hoàn toàn bằng sữa mẹ sau khi sinh một năm, và không đề nghị trả thêm tiền cho tôi nữa".

Đứa bé bị từ chối

Ngày 11/2, Xiao Xia được trả thêm 10.000 tệ. Cũng chỉ mấy ngày sau, cô bị chẩn đoán mắc chứng viêm gan.

"Đứa bé không có vấn đề gì, nhưng bà Wang Ting khẳng định chắc chắn rằng bà ta không muốn nó nữa, bà ấy muốn tôi bỏ đứa bé đi", Xiao Xia kể. Thay vì đưa 160.000 nhân dân tệ như cam kết ban đầu, bà Wang Ting chỉ đưa cho Xiao Xia 20.000 tệ để bồi thường. Và tất nhiên là Xiao Xia không chịu.

Sau đó chị của bà Wang Ting đi theo Xiao Xia khắp nơi và chửi vào mặt cô. "Là một người có lòng tự trọng, tôi không thể chịu đựng được sự đối xử đó và quyết định thuê nhà nghỉ ở. Các nhân viên thấy tôi vác bụng bầu đã hỏi thăm và tôi kể cho họ nghe về mọi chuyện. Rồi họ giúp tôi tìm một luật sư".

Sau nhiều lần gọi cho bà Wang Ting nhưng không ai nghe máy, Xiao Xia quyết định dẫn luật sư đến gặp trực tiếp người chị chồng của bà ta. Tuy nhiên khi đến nơi, người phụ nữ này giả vờ như không hề quen biết gì Xiao Xia cả.

Khi đã tiêu hết tiền vào việc thuê nhà nghỉ, hôm 7/3, Xiao Xia quay trở lại Hàng Châu để tìm bà Wang Ting.

"Tôi rất đói, lại chỉ có một mình. Sau khi tìm thấy căn nhà mà bà Wang từng thuê để tiến hành phẫu thuật cho tôi, tôi gõ cửa. Nhưng không có ai ở nhà. Ngày hôm sau bà ấy gửi cho tôi một mẩu tin nhắn nói rằng sẽ đưa thêm cho tôi 5.000 tệ, như thế thì tổng số tiền mà tôi được trả chỉ có 25.000. Nhưng bà ta bảo sẽ đưa tiền sau khi tôi bỏ cái thai", Xiao Xia xót xa kể lại.

Trong thời gian đó, Xiao Xia tìm đến luật sư, cảnh sát, và thậm chí cả Sở y tế để tìm kiếm sự giúp đỡ. Tuy nhiên do việc mang thai hộ không được luật pháp Trung Quốc bảo vệ nên cô cũng không đạt được điều mình mong muốn.

Tương lai mờ mịt

Dù không muốn có đứa con này, Xiao Xia vẫn quyết định sẽ sinh ra nó. "Các bác sĩ nói rằng đứa bé quá lớn, vì thế mà việc sinh thường sẽ rất nguy hiểm. Tôi sợ, không dám kể với bố, cuối cùng tôi gọi điện cho dì của mình".

Sau khi thú nhận với dì rằng mình đã nói dối bố đi làm suốt thời gian qua, Xiao Xia nhận được điện thoại từ mẹ, bà này cũng nói rằng mọi người trong nhà hiện vẫn chưa biết chuyện. Đến ngày 28/3, mẹ Xiao Xia và dì đến đón cô ở Hàng Châu và đưa cô về lại Nam Ninh.

"Vì tôi chưa kết hôn nên bị hàng xóm bàn ra tán vào nhiều lắm. Sợ tôi buồn, mẹ thuê cho tôi một căn hộ gần nhà, và ngày ngày đến thăm tôi".

Việc Xiao Xia có nhận được số tiền như đã cam kết hay không không còn là điều quan trọng nữa. Cô gái trẻ cho biết cô muốn đem câu chuyện của mình nói cho mọi người biết, đặc biệt là khuyên những người phụ nữ không nên chọn con đường đẻ mướn để kiếm tiền. "Dù bạn có thể thu về một khoản tiền lớn trong thời gian ngắn, nhưng việc này không được pháp luật bảo vệ, vì thế bạn cần cân nhắc thật kỹ".

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên China Daily, Xiao Xia nói rằng cô sẽ vẫn tiếp tục mang thai và sinh ra đứa trẻ này dù cô không muốn. Phóng viên cũng đã cố thử gọi cho bà Wang Ting theo số điện thoại bà cho nhưng cũng không liên lạc được. Tuy nhiên Sở Y tế tỉnh Chiết Giang đã được thông báo về trường hợp này và đã chuyển tới Sở Y tế Quảng Châu, nơi ca phẫu thuật bất hợp pháp được tiến hành để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Ngôi sao
thanhloan
Bán hàng trực tuyến một năm, 'tiên nữ' livestream Trung Quốc gây sốc khi đóng thuế gần 320 tỷ

Chuyện đó đây - 8 giờ trước

Sở hữu 7.7 triệu người theo dõi, người được biết đến với nghệ danh "tiểu tiên nữ" thu về số tiền khủng từ những phiên livestream bán hàng.

Đàn ông ở 'Làng độc thân' nổi tiếng Trung Quốc 56 tuổi chưa một lần nắm tay

Tiêu điểm - 16 giờ trước

Đàn ông trong "Làng độc thân" nổi tiếng ở Trung Quốc sống hơn nửa đời người chưa thể cưới vợ vì hoàn cảnh gia đình, điều kiện sống trong làng và nhiều lý do khác.

Người phụ nữ mang thai không đi làm vẫn có 1,3 tỷ tiêu xài, cảnh sát ập đến nhà thì chứng kiến hiện trường gây sốc: Đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ bị triệt phá

Chuyện đó đây - 21 giờ trước

Tại nhà riêng của người phụ nữ mang thai, cảnh sát phát hiện số lượng tiền mặt khổng lồ và nhiều thẻ ngân hàng khác.

Số thương vong ở lễ hội té nước tăng: 243 người chết, 85% vì tai nạn xe máy

Bốn phương - 1 ngày trước

Theo con số thống kê mới nhất, 243 người thiệt mạng tại lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan. Nguyên nhân chính gây ra thương vong do va chạm giao thông.

Người đàn ông đứng chặn giữa đường ray để ngăn tàu chở dầu đi qua, tưởng bị phạt nào ngờ còn được trọng thưởng hơn 1 tỷ đồng

Chuyện đó đây - 1 ngày trước

Sự việc này dù đã xảy ra khá lâu nhưng nhiều năm gần đây được chia sẻ lại, thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc.

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Bốn phương - 1 ngày trước

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.

Đôi vợ chồng trúng số 31 tỷ đồng: Sống giản dị, mang tiền đi từ thiện

Tại Anh, câu chuyện vợ chồng trúng giải xổ số trị giá 1 triệu bảng Anh đã khiến nhiều người nể phục vì lối sống giản dị.

Một phụ nữ suýt mất mạng vì 20 cục máu đông ở chân sau khi sinh

Bốn phương - 1 ngày trước

Một bà mẹ đã chia sẻ hình ảnh đáng sợ về 20 cục máu đông chết người được tìm thấy ở chân cô sau khi sinh con.

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

Tiêu điểm - 1 ngày trước

GĐXH - Từ cậu bé sống khu ổ chuột, rửa bát thuê từng ngày để sống, sau 30 năm, Vi Minh Ân trở thành doanh nhân nổi tiếng và là thành viên Ủy ban Khoa học và Công nghệ của Hạ viện Anh.