Giữa nắng gắt, cư dân căng băng rôn đòi Tập đoàn Mường Thanh cấp nước

Gần 1 tuần nay, cuộc sống của hơn 400 hộ dân ở chung cư VP3 Linh Đàm bị đảo lộn khi liên tục bị mất nước. Không có nước sinh hoạt, nhiều hộ phải di chuyển sang nhà người thân để tắm giặt, sinh hoạt.

Theo những người dân nơi đây, chung cư VP3 được bàn giao đi vào sử dụng từ năm 2013. Từ đó đến nay, việc mất nước diễn ra thường xuyên. Câu chuyện mất nước dài kỳ có thể kể đến như năm 2014. Việc mất nước diễn ra trầm trọng, hàng ngàn cư dân phải thiếu nước sinh hoạt trong nhiều ngày liền giữa mùa hè oi ả.

Nguyên nhân mất nước được chủ đầu tư lý giải là do chủ đầu tư không ký được hợp đồng mua nước trực tiếp từ Công ty Viwaco.

Để khắc phục tình trạng này, phía chủ đầu tư đã đưa ra một số giải pháp là sử dụng xe tec để cung cấp nước cho dân. Thế nhưng theo cư dân thì đây cũng là giải pháp tạm thời.

Cư dân đã nhiều lần kiến nghị đòi chủ đầu tư đưa ra biện pháp lâu dài như yêu cầu chủ đầu tư đàm phán mua nước trực tiếp từ Công ty Viwaco nhưng sự việc đến nay vẫn “rơi vào im lặng”.

Cũng theo đại diện chung cư VP3, đường ống nước không đảm bảo kích thước, đầu nối chắp vá dẫn đến nước không được bơm lên cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng nước thiếu hụt và bị cắt.

Hàng trăm cư dân căng băng rôn biểu tình đòi nước giữa cái nắng oi ả của mùa hè.

Hàng trăm cư dân căng băng rôn biểu tình đòi nước giữa cái nắng oi ả của mùa hè.

Theo tìm hiểu của PV, trong số 3 toà nhà VP3, VP5, VP6 mà doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên bán cho người dân thì chỉ có toà nhà VP5 đã ký được hợp đồng.

Trước cơn khát nước giữa Thủ đô, hàng ngàn người dân ở đây đã tự cứu mình bằng cách căng băng rôn biểu tình để đòi quyền lợi. Hàng loạt các khẩu hiệu đầy bức xúc được căng lên như: “Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh cải tạo hệ thống cấp nước sạch cho người dân”, “Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh trả lại quyền quản trị cho cư dân V3”, “SOS…cư dân chung cư VP3 đang chết khát”, “Trẻ em VP3 cần được tắm”…

Trước những bức xúc của hàng trăm cư dân, đại diện Tập đoàn Mường Thanh, ông Nguyễn Quốc Hợp - Giám đốc quản lý dự án nhà ở Mường Thanh đã cam kết sẽ cải tạo lại đường ống nước, đồng thời hứa sẽ cung cấp nước sạch ổn định cho người dân trong vòng 3 tháng.

Cũng theo ông Hợp để khắc phục tình trạng này, trước mắt doanh nghiệp cũng sẽ điều xe téc cung cấp nước sinh hoạt cho người dân sử dụng.

Ông Trần Đoàn Thương, Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt yêu cầu phía chủ đầu tư khắc phục nhanh tình trạng mất nước để đảm bảo cuộc sống người dân được ổn định.

Đỗ Lực