Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thắng Lào 9-0, Việt Nam vẫn phải gặp Thái Lan ở bán kết

Thứ năm, 10:25 18/01/2007

Có đủ cơ hội để đại thắng Lào yếu ớt với cách biệt hơn 11 bàn, nhưng đội tuyển của chúng ta đã không đạt được điều đó, đành chấp nhận sớm gặp Thái Lan ở vòng 4 đội. Ở trận đấu cùng giờ chiều nay, Singapore loại Indonesia khỏi AFF Cup 2007 bằng trận hoà 2-2.

Ở lượt cuối bảng B giải bóng đá AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) chiều qua, tại Singapore, Việt Nam chỉ cần thắng Lào với cách biệt từ 3 bàn trở lên để tự quyết một vé vào bán kết. Đội quân của HLV Riedl đã làm được điều đó một cách quá dễ dàng, bởi Lào quá yếu (trận trước thua Singapore 0-11). Công Vinh lập hat-trick. Thanh Bình có 4 bàn trận này. Nghĩa là hàng tiền đạo đã giải được cơn khát bàn thắng.

Tuy nhiên, niềm vui sẽ trọn vẹn hơn nếu các cầu thủ Việt Nam thi đấu hăng hơn để có thắng lợi với cách biệt trên 11 bàn. Vì khi đó, cùng với việc Singapore hoà Indonesia 2-2, Việt Nam sẽ chiếm ngôi đầu bảng B và tránh được Thái Lan ở bán kết (đấu hai lượt sân nhà - sân khách). Kết quả không được như vậy, đội bóng của chúng ta đành nhận ngôi nhì bảng và sớm phải đấu với đội tuyển số một khu vực. Singapore nhất bảng B và gặp Malaysia ở cặp đấu bán kết còn lại. Chiều 24/1, Việt Nam tiếp Thái Lan ở bán kết lượt đi trên sân Mỹ Đình, trước khi tái ngộ trên sân đối phương vào chiều 28/1.

Lào (đỏ) không thể làm gì nhiều trước đội Việt Nam mạnh hơn hẳn. Ảnh: Trường Huy.
Lào (đỏ) không thể làm gì nhiều trước đội Việt Nam mạnh hơn hẳn. Ảnh: Trường Huy.

Lào tuyên bố sẽ quyết tâm thi đấu chặt chẽ. Nhưng họ không đủ sức để gây nhiều khó dễ cho các chân sút Việt Nam. Cơn mưa to tại Singapore ngay trước trận và mặt sân cỏ nhân tạo cũng không thể cản trở đội quân của HLV Riedl tạo ra thế trận áp đảo suốt 90 phút, và có 9 bàn thắng cùng vô số cơ hội ngon ăn khác bị lãng phí (trong đó có một quả phạt đền hỏng ăn).

Việt Nam dẫn 1-0 ngay phút thứ nhất, nhờ cú sút của Công Vinh. Phút 13, Minh Phương sút bóng bật tay thủ môn đội bạn dội vào xà ngang. Phút 17, Thanh Bình sút ở cự ly gần, nhưng không thắng được thủ môn Lào trong thế giáp mặt. Phút 22, Đức Dương sút chìm căng, nhưng thủ môn Lào chiến thắng. Phút 28, sau đường chọc khe của Hồng Minh, Công Vinh bứt tốc dốc bóng vào khu cấm địa và sút chính xác. 2-0 cho Việt Nam. Chỉ hai phút sau, Thanh Bình sút thành bàn nâng tỷ số lên 3-0 từ cự ly gần, sau pha phối hợp với Minh Phương. Phút 31, Công Vinh đẩy bóng dài, nếu không anh đã sớm có cú hat-trick. Phút 40, Như Thành bất ngờ sút xa vọt xà gang tấc. Phút 41, Tấn Tài căng ngang sệt tuyệt đẹp, vừa tầm, nhưng Thanh Bình lao người tiếp bóng chệch cột dọc ở khoảng cách chưa đến 10 m. Phút 44, Văn Biển tự do đánh đầu, nâng tỷ số lên 4-0, sau quả tạt của Hồng Minh. 

Sau giờ nghỉ, cầu môn Lào lại không ngừng chao đảo trước các đợt hãm thành liên tục. Phút 49, Đức Dương nỗ lực cứu bóng ở sát biên ngang rồi lật vào giữa khu cấm địa. Công Vinh có mặt đúng lúc nhưng đánh đầu đưa bóng bật đầu hậu vệ Lào ra ngoài biên. Gần như ngay sau đó, tiền đạo SLNA này lại bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick. Phút 55, Thanh Bình bị cản ngã trong khu cấm địa. Nhưng Minh Phương sút quá hiền vào chính giữa cầu môn, nên thủ thành Lào dễ dàng đẩy ra. Đức Dương sút bồi không chính xác. Phút 57, Công Vinh nhận bóng gần khu 16m50, phá bẫy việt vị, đối mặt thủ môn đối phương và sút chính xác. Cú hat-trick của anh giúp Việt Nam dẫn 5-0.

Phút 71, Phương Nam mới vào sân thay Công Vinh đã mang lại cho Việt Nam quả phạt đền. Cầu thủ của Lào đốn ngã Nam đã phải nhận thẻ đỏ rời sân. Lần này, Thanh Bình sút penalty chuẩn xác, nâng tỷ số lên 6-0. Phút 78, Đức Dương lãng phí cơ hội từ cự ly chỉ 6 m. Phút 80, Thanh Bình cũng lập hat-trick, bằng cú sút trong khu phạt đền, đội chúng ta dẫn 7-0. Phút 84, Thanh Bình tung chân sút cận thành, sau quả tạt bên cánh phải, gia tăng cách biệt thành 8-0. Phút 89, Văn Biển bình tĩnh sút xuyên qua khe hai chân thủ môn Lào, đưa Việt Nam ấn định kết quả 9-0. Việt Nam nỗ lực trong ít phút còn lại với hy vọng có được tỷ số 12-0, nhưng điều tuyệt vời đó đã không tới.

BÁN KẾT

Lượt đi:
Malaysia - Singapore (23/1)
Việt Nam - Thái Lan (24/1)

Lượt về:
Singapore - Malaysia (27/1)
Thái Lan - Việt Nam (28/1)

Chung kết: 31/1 lượt đi; 4/2 lượt về 

Theo VnExpress

xahoi
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần mới từ 15/4 – 21/4

Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần mới từ 15/4 – 21/4

Gia đình - 28 phút trước

GĐXH - Tử vi tuần mới của Bạch Dương có thể nhận được tiền thưởng, Cự Giải có nhiều cơ hội kiếm tiền.

Hình ảnh Bác Hồ ở Đền Hùng

Hình ảnh Bác Hồ ở Đền Hùng

Xã hội - 46 phút trước

Sinh thời, trong 9 lần về thăm Phú Thọ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 2 lần về với Đền Hùng.

Hàng nghìn người đổ về Cố đô Hoa Lư kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh vua Đinh

Hàng nghìn người đổ về Cố đô Hoa Lư kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh vua Đinh

Thời sự - 50 phút trước

Tối 17/4, tại khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024) và khai mạc lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Bắt được nghi phạm đi ô tô cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Bắt được nghi phạm đi ô tô cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Pháp luật - 51 phút trước

4 giờ sau khi gây ra vụ cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh, nghi phạm đã bị bắt giữ khi đang trên đường trốn chạy tới thành phố Vinh, Nghệ An.

Nam giới có cần vệ sinh vùng kín hàng ngày?

Nam giới có cần vệ sinh vùng kín hàng ngày?

Dân số và phát triển - 1 giờ trước

Việc vệ sinh vùng kín của nam giới hàng ngày là điều cần thiết. Nhưng vệ sinh vùng kín cho nam đúng cách thế nào không hẳn ai cũng biết.

Thời điểm uống thuốc huyết áp tốt nhất trong ngày, người bệnh cao huyết áp phải biết điều này để kiểm soát bệnh tốt hơn

Thời điểm uống thuốc huyết áp tốt nhất trong ngày, người bệnh cao huyết áp phải biết điều này để kiểm soát bệnh tốt hơn

Sống khỏe - 1 giờ trước

GĐXH - Đối với người bị cao huyết áp thì việc uống thuốc huyết áp đúng thời điểm hàng ngày là rất quan trọng để duy trì huyết áp ổn định trong suốt cả ngày và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Bé gái 12 tuổi ở Hà Nội sinh con do bị hiếp dâm: Công an lấy mẫu ADN điều tra

Bé gái 12 tuổi ở Hà Nội sinh con do bị hiếp dâm: Công an lấy mẫu ADN điều tra

Pháp luật - 1 giờ trước

Công an lấy mẫu ADN để phục vụ điều tra vụ án bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm dẫn đến mang thai, sinh con.

Pháo hoa rực sáng trên đất Tổ

Pháo hoa rực sáng trên đất Tổ

Xã hội - 1 giờ trước

Chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa tầm cao tại hồ Công viên Văn Lang diễn ra tối 17/4 (ngày 9/3 âm lịch), đã mang đến cho hàng vạn du khách thập phương và người dân Phú Thọ cảm xúc khó quên.

5 món thời trang "giải nhiệt" mọi nàng công sở nên có trong tủ đồ mùa hè

5 món thời trang "giải nhiệt" mọi nàng công sở nên có trong tủ đồ mùa hè

Thời trang - 1 giờ trước

5 món thời trang sau đây không chỉ nhẹ mát mà còn ghi điểm sành điệu, thanh lịch.

7 cách hàn gắn rạn nứt gia đình

7 cách hàn gắn rạn nứt gia đình

Chuyện vợ chồng - 2 giờ trước

Trí tuệ cảm xúc (EQ) là công cụ hiệu quả nhất để bạn vượt qua rạn nứt và củng cố mối quan hệ gia đình.

Top