Vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn: Lấy lý do sức khỏe không đảm bảo, Tiktoker 3 lần từ chối giấy mời làm việc
GĐXH - Chiều 28/3, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 của thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã thông tin cụ thể về vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn.
Cụ thể, bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, trong tháng 01/2024, trên địa bàn thành phố xảy ra vụ việc Tiktoker V.M.L tố bị đuổi khỏi quán ăn, không được phục vụ.
Theo bà Hương, ngay khi sự việc xảy ra, Sở nhận thấy sự vào cuộc tích cực của các cơ quan báo chí với những phóng sự xác minh thông tin và khẳng định phần nào đó Tiktoker V.M.L đưa tin không đúng sự thật.
Sở TT&TT Hà Nội thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên lĩnh vực thông tin đã trực tiếp làm việc với bà Triệu Thị Thu - chủ quán phở và xác nhận thông tin trích xuất từ camera.
Cụ thể, ngày 18/1, Sở đã mời anh V.V.N - tên chủ tài khoản Tiktoker V.M.L lên làm việc.
Tại buổi làm việc, khi đang làm việc được nửa buổi thì Tiktoker này lấy lý do không đảm bảo sức khỏe nên không ký biên bản làm việc, xin phép sẽ làm việc vào buổi tiếp theo. Tuy nhiên sau đó Tiktoker V.M.L không quay trở lại làm việc.
Sở đã trực tiếp liên hệ nhiều lần, phối hợp với công an địa phương gửi giấy mời 3 lần nhưng anh V.V.N vẫn từ chối và trốn tránh tiếp nhận thông tin và không đến làm việc với Sở.
Bà Hương cho biết, do đến nay, Thanh tra Sở chưa trực tiếp làm việc nên kết luận về vi phạm của anh V.V.N có thể còn quá sớm.
Tuy nhiên, căn cứ vào những quy định về quy tắc ứng xử trên mạng do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, trong 4 quy tắc ứng xử chung thì anh V.V.N đã vi phạm 2/4 quy tắc.
Trong đó đã vi phạm quy định trách nhiệm tôn trọng và tuân thủ pháp luật; quy tắc về trách nhiệm - chịu trách nhiệm với các hành vi ứng xử trên mạng xã hội, phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý hành vi, nội dung thông tin vi phạm pháp luật.
Bà Hương cũng cho biết, hiện nay thông tin ở các nguồn chính thống, ví dụ như các cơ quan báo chí đang thực hiện các nguyên tắc rất chuẩn chỉ. Các cơ quan báo chí thực hiện xác minh và chịu trách nhiệm hoàn toàn với các nội dung đăng tải.
Tuy nhiên, hiện nay có một số người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng, bên cạnh những thông tin tốt, chính xác thì còn nhiều Tiktoker có thông tin không chính xác, hay nói cách khác là thông tin bẩn. Bà Hương nhấn mạnh những thông tin này cần được chấn chỉnh.
Trước đó, ngày 12/1, nam Tiktoker V.M.L chia sẻ câu chuyện "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" lên mạng xã hội.
Theo bài viết mà nam Tiktoker này đăng tải, vào ngày 12/1, V.M.L cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội.
Khi bạn gái anh nhờ nhân viên quán bế anh và xe qua bậc tam cấp, họ đã từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh". Khi đến quán phở thứ hai, V.M.L cho biết vì chỗ ngồi bé, V.M.L hơi chen vào chỗ bà chủ quán. "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?"...
Đến ngày 17/1, bài đăng tố chủ quán phở đuổi vì ngồi xe lăn trên trang Facebook của V.M.L và đoạn video đi ăn phở cùng người yêu đã không còn.
Điều dưỡng A9 Bạch Mai cấp cứu cho du khách nước ngoài ngừng tim
Phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng chậm nhất vào ngày mai (17/5), chênh lệch giá vàng liệu có giảm?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcGĐXH - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu, chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.
Xử phạt 2 cơ sở sản xuất đậu phụ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở TP Vinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Hai cơ sở sản xuất đậu phụ ở TP Vinh (Nghệ An) vừa bị Công an TP Vinh kiểm tra, phát hiện không đủ điều kiện về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thanh Hóa: Mạnh tay xử lý những gian lận trong kinh doanh vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH – Cơ quan chức năng phối hợp, tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng, xử lý nghiêm những vi phạm.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 6): Điều trị da và dùng mỹ phẩm của 'phòng khám' YC Việt Nam gần 6 tháng, bệnh nhân nhận kết luận bất ngờ từ bác sĩ
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Sau gần 6 tháng điều trị da tại 'Phòng khám' YC Việt Nam (số 85 Bùi Thị Xuân, Hà Nội) không có kết quả, chị B khám da tại Bệnh viện Da liễu Trung ương được chẩn đoán bị nhiều bệnh về da, trong đó có bệnh lý Ochronosis ngoại sinh. Theo bác sĩ, nguyên nhân gây bệnh Ochronosis ngoại sinh do dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc dài ngày.
Túi tiền người dân 'thua xa' giá nhà
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcTheo Bộ Tài chính, giá nhà tăng liên tục vượt quá khả năng tài chính của đa số người dân nên lượng giao dịch trên thị trường sụt giảm dẫn tới số thu về thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản năm 2023 giảm mạnh.
Cận cảnh gần 2.000 gói cà phê Phạm Phong Phú là hàng giả, không có thành phần caffeine
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 13/5, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh An Giang vừa chuyển hồ sơ liên quan đến 1.900 gói cà phê mang thương hiệu Phạm Phong Phú đến cơ quan điều tra.
Giá vàng biến động mạnh, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân thận trọng khi tham gia giao dịch vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 5): Nâng mũi ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, một phụ nữ Hà Nội nhập viện cấp cứu, 'suýt' nhiễm trùng máu, phải chỉ định ngưng thai
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Mặc dù việc cấp cứu kịp thời đã diễn ra được khoảng 2 tháng nay, nhưng đến hiện tại, chị P vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghĩ đến những biến chứng phải hứng chịu, sau thực hiện nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon.
Măng cụt xanh lại sốt xình xịch, giá nửa triệu đồng/kg
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcSau cơn sốt "gỏi gà măng cụt", măng cụt xanh rớt giá thảm hại nhưng hiện giờ loại quả này lại được rao bán trên chợ mạng với giá 400.000 - 500.000 đồng/kg đã gọt vỏ.
Hà Nội: Triển khai không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa từ 01/6 mang lợi ích gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo UBND TP Hà Nội, việc thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính sẽ giúp đối soát để nộp tiền vào kho bạc tự động, giảm thiểu các rủi ro khi lưu giữ tiền phí, lệ phí và minh bạch hơn trong quá trình giao dịch giữa công dân với cơ quan Nhà nước.
Cận cảnh gần 2.000 gói cà phê Phạm Phong Phú là hàng giả, không có thành phần caffeine
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 13/5, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh An Giang vừa chuyển hồ sơ liên quan đến 1.900 gói cà phê mang thương hiệu Phạm Phong Phú đến cơ quan điều tra.